Ngân hàng Nhà nước tổ chức tuyển dụng và phân công nhiệm vụ như thế nào?

Tôi tên Bích Loan sinh sống và làm việc tại Lâm Đồng. Theo thông tin tôi được biết Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có ban hành Thông tư về an toàn hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng. Vì nhu cầu công việc nên tôi có tìm hiểu đôi chút, tuy nhiên gặp một chút khó khăn do không có kiến thức ngành nên khó mà hiểu được, nên nhờ đến sự hỗ trợ từ các bạn, cụ thể: Ngân hàng Nhà nước tổ chức tuyển dụng và phân công nhiệm vụ như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn. (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Thông tư 18/2018/TT-NHNN quy định về an toàn hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành, có hiệu lực từ 01/01/2019, tổ chức tuyển dụng và phân công nhiệm vụ của ngân hàng Nhà nước được quy định như sau:

1. Xác định trách nhiệm trong việc bảo đảm an toàn thông tin của vị trí cần tuyển dụng hoặc phân công.

2. Xem xét, đánh giá tư cách đạo đức, trình độ chuyên môn thông qua lý lịch, lý lịch tư pháp trước khi phân công nhân sự làm việc tại các vị trí quan trọng của hệ thống thông tin như: vận hành hệ thống thông tin mức độ 3 hoặc quản trị hệ thống thông tin.

3. Yêu cầu người được tuyển dụng cam kết bảo mật thông tin bằng văn bản riêng hoặc cam kết trong hợp đồng lao động. Cam kết này phải bao gồm các Điều Khoản về trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin trong và sau khi làm việc tại tổ chức.

4. Đào tạo, phổ biến các quy định của tổ chức về an toàn thông tin đối với nhân sự mới tuyển dụng.

Trên đây là nội dung tư vấn về tổ chức tuyển dụng và phân công nhiệm vụ của ngân hàng Nhà nước. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Thông tư 18/2018/TT-NHNN. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào