Phản ánh, kiến nghị bằng thông điệp dữ liệu được gửi qua thư điện tử gửi đến cơ quan hành chính phải đảm bảo các yêu cầu nào?
Phản ánh, kiến nghịbằng thông điệp dữ liệu được gửi qua thư điện tử gửi đến cơ quan hành chính phải đảm bảo các yêu cầu quy định tại Điều 7 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và bổ sung bởi Khoản 3 Điều 2 Nghị định 92/2017/NĐ-CP, cụ thể như sau:
- Yêu cầu đối với phản ánh kiến nghị bằng thông điệp dữ liệu được gửi qua thư điện tử của cơ quan tiếp nhận, Cổng Thông tin điện tử các bộ, ngành, địa phương hoặc Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị:
+ Phản ánh, kiến nghị phải gửi đúng địa chỉ thư điện tử, địa chỉ truy cập Cổng Thông tin điện tử các bộ, ngành, địa phương hoặc địa chỉ của Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị đã được cơ quan tiếp nhận công bố công khai.
+ Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; phông chữ của bộ mã ký tự chữ Việt (phông chữ tiếng Việt Unicode) theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001.
+ Thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
+ Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
+ Đính kèm các tệp tin có định dạng phù hợp theo yêu cầu của hệ thống thông tin.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật