Sửa chữa dữ liệu, thông tin trong hồ sơ của công chức, viên chức làm việc phòng Nông nghiệp được quy định như thế nào?

Xin chào, tôi tên Tuấn Anh sinh sống tại Gia Lai. Tôi hiện công tác tại Phòng nông nghiệp, mới đây có phát hiện hồ sơ của tôi có một điểm sai xót mà trước đây tôi không phát hiện ra đó là sai tháng sinh của tôi, tôi không biết bây giờ phải làm gì, nên nhờ đến sự hỗ trợ từ các bạn: Sửa chữa dữ liệu, thông tin trong hồ sơ của công chức, viên chức làm việc phòng Nông nghiệp được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định cụ thể vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. (0123**)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 5 Quyết định 2693/QĐ-BNN-TCCB năm 2013 về Quy chế Quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sửa chữa dữ liệu, thông tin trong hồ sơ được quy định như sau:

Trường hợp sửa chữa các dữ liệu thông tin hoặc hủy các tài liệu trong thành phần hồ sơ công chức, viên chức phải được người đứng đầu cơ quan quản lý công chức, viên chức quyết định thẩm tra, xác minh theo quy định tại điểm b, Khoản 2, Thông tư số “11”. Nội dung sửa chữa thông tin trong hồ sơ quy định như sau:

a) Các thông tin trong hồ sơ (ngày, tháng, năm sinh, họ, tên, tên đệm) không thống nhất giữa các thành phần hồ sơ thì căn cứ vào giấy khai sinh gốc để điều chỉnh cho thống nhất.

b) Trường hợp không có giấy khai sinh gốc thì căn cứ vào hồ sơ lập ban đầu để xác định.

** Lưu ý: Hồ sơ đề nghị sửa chữa dữ liệu, thông tin, lập lại hồ sơ, gồm:

- Công văn đề nghị;

- Biên bản kết luận thẩm tra, xác minh.

Trên đây là nội dung tư vấn về Sửa chữa dữ liệu, thông tin trong hồ sơ của công chức, viên chức làm việc phòng Nông nghiệp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 2693/QĐ-BNN-TCCB năm 2013.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào