Lập mới hồ sơ khi bị hư hỏng, thất lạc của công chức, viên chức làm việc phòng Nông nghiệp được quy định như thế nào?

Xin chào, tôi tên Văn Tàisinh sống tại Gia Lai. Tôi hiện công tác tại Phòng nông nghiệp vừa qua do mưa giông đã làm thiệt hại một số taài sản của cơ quan trong đó có kho lưu trữ hồ sơ, giấy tờ đã dẫn đến thất lạc và hư hỏng nên lãnh đạo có yêu cầu tôi lập mới hồ sơ. Tuy nhiên tôi vẫn chưa rõ lắm, nhờ các bạn hỗ trợ giúp: Lập mới hồ sơ khi bị hư hỏng, thất lạc của công chức, viên chức làm việc phòng Nông nghiệp được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định cụ thể vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. (0123**)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 5 Quyết định 2693/QĐ-BNN-TCCB năm 2013 về Quy chế Quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lập mới hồ sơ khi bị hư hỏng, thất lạc được quy định như sau:

Đối với hồ sơ khi bị hư hỏng, thất lạc thì việc lập hồ sơ mới thay thế phải được người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền quản lý công chức, viên chức quyết định, cụ thể như sau:

a) Trong thời gian 30 ngày, kể từ ngày xác định hồ sơ thất lạc, hư hỏng, cơ quan quản lý hồ sơ công chức, viên chức có trách nhiệm thẩm tra, xác minh, hướng dẫn người bị thất lạc hồ sơ kê khai và hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều 9 của Thông tư số 11/2012/TT-BNV ngày 17/12/2012 của Bộ Nội vụ quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức (gọi tắt Thông tư số “11”).

b) Trình tự thẩm tra và xác minh thực hiện theo quy định tại điểm b, c Khoản 2 Điều 11 Thông tư số “11”.

Trên đây là nội dung tư vấn về Lập mới hồ sơ khi bị hư hỏng, thất lạc của công chức, viên chức làm việc phòng Nông nghiệp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 2693/QĐ-BNN-TCCB năm 2013.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào