Nguyên tắc xây dựng và quản lý hồ sơ cán bộ, công chức của Bộ Nông nghiệp

Xin chào, tôi tên Mạnh Luông hiện công tác tại Phòng nông nghiệp huyện Nam Đàn, Nghệ An. Vừa qua để giải quyết một số công việc, tôi có tìm hiểu về việc việc quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tuy nhiên tôi vẫn còn nhiều điều chưa rõ lắm, nhờ đến sự hỗ trợ từ các bạn, cụ thể: Nguyên tắc xây dựng và quản lý hồ sơ cán bộ, công chức của Bộ Nông nghiệp được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định cụ thể vấn đề này không? Mong sớm nhận được câu trả lời từ các bạn. (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Quyết định 2693/QĐ-BNN-TCCB năm 2013 về Quy chế Quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nguyên tắc xây dựng và quản lý hồ sơ được quy định như sau:

1. Xây dựng và quản lý hồ sơ công chức, viên chức là trách nhiệm của cá nhân, cơ quan trực tiếp quản lý, sử dụng công chức, viên chức.

2. Thực hiện thống nhất theo thẩm quyền, đảm bảo khoa học, đầy đủ, chính xác thông tin của từng công chức, viên chức từ khi tuyển dụng đến khi ra khỏi cơ quan.

3. Hồ sơ công chức, viên chức được quản lý, sử dụng và bảo quản vĩnh viễn theo chế độ tài liệu mật do Nhà nước quy định.

Trên đây là nội dung tư vấn về Nguyên tắc xây dựng và quản lý hồ sơ cán bộ, công chức của Bộ Nông nghiệp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 2693/QĐ-BNN-TCCB năm 2013.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào