Nguyên tắc quản lý, sử dụng đường dây nóng của Tổng cục Hải quan

Chào Ban biên tập, tìm hiểu quy định của pháp luật về việc xử lý thông tin của ngành Hải quan, có thắc mắc tôi mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể là: Nguyên tắc quản lý, sử dụng đường dây nóng của Tổng cục Hải quan được quy định ra sao? 

Nguyên tắc quản lý, sử dụng đường dây nóng của Tổng cục Hải quan quy định tại Khoản 1 Điều 3 Quyết định 3899/QĐ-TCHQ năm 2016 Quy chế quản lý, sử dụng đường dây nóng và tiếp nhận, xử lý tin báo qua đường dây nóng của Tổng cục Hải quan, cụ thể như sau:

- Việc tiếp nhận tin báo phải được thực hiện qua đường dây nóng tổng đài 19009299 và chuyển đến hệ thống đường dây nóng nhánh tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quy chế này để xử lý theo quy định. Nội dung cuộc gọi qua số điện thoại đường dây nóng được ghi âm, lưu trữ và quản lý theo chế độ MẬT.

- Đảm bảo hoạt động thông suốt, liên tục 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần;

- Chỉ công chức được giao quản lý, sử dụng đường dây nóng được sử dụng để tiếp nhận và xử lý tin báo theo quy định tại Quy chế này; nghiêm cấm sử dụng đường dây nóng vào mục đích cá nhân;

- Công chức được giao quản lý, sử dụng đường dây nóng vắng mặt phải báo cáo bằng văn bản và được sự đồng ý của lãnh đạo đơn vị. Việc giao công chức khác quản lý, sử dụng đường dây nóng phải được thực hiện bằng văn bản.

Ban biên tập xin phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng cục Hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào