Cung ứng dịch vụ bưu chính công ích được quy định như thế nào?

Em tên là Hồng Phước sinh sống và làm việc tại Trà Vinh. Vừa qua để đáp ứng một số công việc tôi có tìm hiểu một vài vấn đề về bưu chính, nhưng gặp phải khó khăn trong khâu tìm hiểu nên nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Cung ứng dịch vụ bưu chính công ích được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. (0123**)

Căn cứ theo quy định tại Điều 32 Luật bưu chính 2010, cung ứng dịch vụ bưu chính công ích được quy định như sau:

1. Nhà nước hỗ trợ việc cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thông qua phạm vi dịch vụ bưu chính dành riêng và các cơ chế hỗ trợ khác.

2. Thủ tướng Chính phủ chỉ định doanh nghiệp bưu chính của Nhà nước quản lý mạng bưu chính công cộng và thực hiện cung ứng dịch vụ bưu chính công ích theo nhiệm vụ, kế hoạch mà Nhà nước giao.

3. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích quy định tại khoản 2 điều này thực hiện cung ứng dịch vụ bưu chính dành riêng, gồm dịch vụ thư có địa chỉ nhận, có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) với mức giá cước theo quy định của pháp luật.

4. Phạm vi dịch vụ bưu chính dành riêng giảm dần căn cứ vào tình hình phát triển bưu chính trong từng thời kỳ theo quy định tại khoản 2 Điều 44 của Luật này.

Trên đây là nội dung tư vấn về giấy phép bưu chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Luật bưu chính 2010.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào