Giấy phép bưu chính được quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 28 Pháp lệnh Bưu chính, viễn thông năm 2002, giấy phép bưu chính được quy định như sau:
1. Các giấy phép bưu chính bao gồm:
a) Giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư được cấp với thời hạn không quá 10 năm;
b) Giấy phép thử nghiệm dịch vụ chuyển phát thư, các dịch vụ khác trên mạng bưu chính công cộng được cấp với thời hạn không quá 01 năm.
Trước khi giấy phép hết hạn, nếu doanh nghiệp có đủ điều kiện và có yêu cầu tiếp tục cung cấp dịch vụ thì được xem xét cấp giấy phép mới.
2. Doanh nghiệp bưu chính, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư có nghĩa vụ nộp phí thẩm định và lệ phí cấp giấy phép theo quy định của pháp luật.
3. Nghiêm cấm việc mua bán, chuyển nhượng các giấy phép bưu chính.
4. Những hoạt động chuyển phát thư sau đây không phải xin giấy phép:
a) Cá nhân chuyển phát thư trên cơ sở tự thoả thuận với người gửi và không nhận thù lao với số lượng thư tối đa theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông;
b) Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chuyển phát thư trong nội bộ hoặc cho khách hàng của mình mà không lấy tiền công.
5. Chính phủ quy định cụ thể về thẩm quyền, điều kiện cấp giấy phép bưu chính; việc quản lý và sử dụng các loại giấy phép bưu chính.
Trên đây là nội dung tư vấn về giấy phép bưu chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Pháp lệnh Bưu chính, viễn thông năm 2002.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật