Người sử dụng dịch vụ bưu chính, dịch vụ chuyển phát thư có quyền và nghĩa vụ gì?

Em tên là Thanh Thanh sinh sống và làm việc tại Đồng Tháp. Vừa qua để đáp ứng một số công việc tôi có tìm hiểu một vài vấn đề về bưu chính, nhưng gặp phải khó khăn trong khâu tìm hiểu nên nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể giai đoạn trước khi Luật bưu chính 2010 có hiệu lực thì Người sử dụng dịch vụ bưu chính, dịch vụ chuyển phát thư có quyền và nghĩa vụ gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ các Anh/chị, em xin chân thành cảm ơn! (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Điều 26 Pháp lệnh Bưu chính, viễn thông năm 2002, Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ bưu chính, dịch vụ chuyển phát thư được quy định như sau:

1. Người sử dụng dịch vụ bưu chính, dịch vụ chuyển phát thư là tổ chức, cá nhân tại Việt Nam sử dụng dịch vụ bưu chính, dịch vụ chuyển phát thư thông qua việc giao kết hợp đồng với doanh nghiệp bưu chính, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư.

2. Người sử dụng dịch vụ bưu chính, dịch vụ chuyển phát thư có các quyền và nghĩa vụ sau đây:

a) Được cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về dịch vụ mà mình sử dụng;

b) Được bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật;

c) Tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát thư, bưu phẩm, bưu kiện của doanh nghiệp bưu chính, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư tới địa chỉ của mình và lắp đặt hộp thư tại vị trí thuận tiện cho việc phát thư, bưu phẩm;

d) Dùng đúng tên, địa chỉ của mình khi sử dụng dịch vụ; chỉ được dùng tên, địa chỉ của người khác khi được người đó cho phép;

đ) Các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về Quyền và nghĩa vụ Người sử dụng dịch vụ bưu chính, dịch vụ chuyển phát thư. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Pháp lệnh Bưu chính, viễn thông năm 2002.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào