Cán bộ công đoàn đối với hồ sơ cá nhân có trách nhiệm gì?

Xin chào, tôi tên Kim Nguyệt sinh sống và làm việc tại Bình Định. Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết cũng như công việc tôi có tìm hiểu về quản lý hồ sơ cán bộ, công, viên chức, người lao động trong tổ chức công đoàn, tuy nhiên khả năng có hạn nên gặp phải nhiều khó khăn, nhờ các bạn hỗ trợ giúp, cụ thể: Cán bộ công đoàn đối với hồ sơ cá nhân có trách nhiệm gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Các bạn hỗ trợ giúp tôi nhé. (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015 về Quy chế quản lý hồ sơ cán bộ, công, viên chức, người lao động trong tổ chức công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành, trách nhiệm của cán bộ công đoàn đối với hồ sơ cá nhân được quy định như sau:

1. Cán bộ công đoàn có trách nhiệm kê khai đầy đủ, rõ ràng, trung thực hồ sơ của mình theo hướng dẫn của cơ quan hoặc ban (bộ phận) tổ chức của đơn vị và tự chịu trách nhiệm về các thông tin mình kê khai. Trường hợp các thông tin kê khai không đầy đủ, thiếu chính xác hoặc không trung thực thì phải chịu trách nhiệm theo các quy định của pháp luật hiện hành.

2. Hàng năm, cán bộ công đoàn có trách nhiệm bổ sung đầy đủ các giấy tờ, tài liệu vào hồ sơ cá nhân theo hướng dẫn của ban (bộ phận) tổ chức của đơn vị.

3. Trường hợp cán bộ công đoàn muốn điều chỉnh, bổ sung thông tin trong hồ sơ của mình thì phải báo cáo với người đứng đầu cơ quan quản lý và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Nội dung báo cáo thống kê được thực hiện theo biểu mẫu đính kèm Quy chế này.

Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của cán bộ công đoàn đối với hồ sơ cá nhân. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào