Chế độ bảo quản hồ sơ cán bộ công đoàn cần đáp ứng những điều kiện gì về cơ sở vật chất, trang thiết bị?

Xin chào, tôi tên Phương Thoa sinh sống và làm việc tại Đồng Nai. Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết cũng như công việc tôi có tìm hiểu về quản lý hồ sơ cán bộ, công, viên chức, người lao động trong tổ chức công đoàn, tuy nhiên khả năng có hạn nên gặp phải nhiều khó khăn, nhờ các bạn hỗ trợ giúp, cụ thể: Chế độ bảo quản hồ sơ cán bộ công đoàn cần đáp ứng những điều kiện gì về cơ sở vật chất, trang thiết bị? Văn bản nào quy định vấn đề này? Các bạn hỗ trợ giúp tôi nhé. (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 4 Điều 8 Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015 về Quy chế quản lý hồ sơ cán bộ, công, viên chức, người lao động trong tổ chức công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành, Chế độ bảo quản hồ sơ cán bộ công đoàn theo chế độ bảo mật của nhà nước và phải đảm bảo các chế độ và điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị gồm:

a) Trang thiết bị và phương tiện bảo quản hồ sơ giấy gồm: Phòng để lưu giữ hồ sơ riêng biệt với phòng làm việc hoặc tủ lưu giữ hồ sơ.... bảo đảm hồ sơ cán bộ công đoàn được lưu giữ lâu dài, an toàn và bảo mật;

b) Định kỳ hoặc đột xuất kiểm tra tình trạng hồ sơ và các vấn đề liên quan, làm vệ sinh và bảo dưỡng trang thiết bị bảo quản;

d) Trường hợp bảo quản theo chế độ lưu trữ trên máy tính thì cần đảm bảo tính bảo mật, an toàn, an ninh máy tính, tránh sao chụp và sửa chữa hồ sơ.

Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ bảo quản hồ sơ cán bộ công đoàn. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào