Quy trình lưu giữ hồ sơ cán bộ công đoàn được thực hiện như thế nào?

Xin chào, tôi tên Phương Nguyên sinh sống và làm việc tại Dĩ An, Bình Dương. Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết cũng như công việc tôi có tìm hiểu về quản lý hồ sơ cán bộ, công, viên chức, người lao động trong tổ chức công đoàn, tuy nhiên khả năng có hạn nên gặp phải nhiều khó khăn, nhờ các bạn hỗ trợ giúp, cụ thể: Quy trình lưu giữ hồ sơ cán bộ công đoàn được thực hiện như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Các bạn hỗ trợ giúp tôi nhé. (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015 về Quy chế quản lý hồ sơ cán bộ, công, viên chức, người lao động trong tổ chức công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành, Quy trình lưu giữ hồ sơ cán bộ công đoàn được quy định như sau:

a) Kiểm tra và xử lý để bảo đảm các tài liệu được lưu trữ trong thành phần hồ sơ là những tài liệu chính thức, tin cậy và có giá trị pháp lý;

b) Loại bỏ những tài liệu trùng lặp, thừa, chỉ giữ lại mỗi loại tài liệu một bản;

c) Trường hợp cần hủy tài liệu trong thành phần hồ sơ cán bộ công đoàn phải thành lập hội đồng hủy tài liệu hồ sơ. Hội đồng hủy tài liệu hồ sơ cán bộ công đoàn do người đứng đầu cơ quan quản lý cán bộ công đoàn quyết định. Khi tiến hành tiêu hủy phải lập biên bản ghi rõ lý do hủy, cơ quan có thẩm quyền cho phép hủy tài liệu, hồ sơ cán bộ công đoàn, danh mục tài liệu hủy, ngày và nơi hủy. Biên bản hủy phải lưu trong thành phần hồ sơ cán bộ công đoàn.

Trên đây là nội dung tư vấn về quy trình lưu giữ hồ sơ cán bộ công đoàn. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào