Hồ sơ cán bộ công đoàn gồm những tài liệu nào?

Xin chào, tôi tên Nam Anh sinh sống và làm việc tại Kiên Giang. Tôi làm việc trong lĩnh vực tư pháp, do mới vào làm nên tôi được yêu cầu cung cấp hồ sơ lý lịch để có thể gia nhập vào công đoàn, tại đây quyền lợi của người lao động luôn được quan tâm và đề cao. Dù có tìm hiểu nhưng tôi vẫn chưa rõ lắm: Hồ sơ cán bộ công đoàn gồm những tài liệu nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi. (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 4 Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015 về Quy chế quản lý hồ sơ cán bộ, công, viên chức, người lao động trong tổ chức công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành, hồ sơ cán bộ công đoàn được quy định như sau:

- Hồ sơ cán bộ công đoàn là tài liệu pháp lý phản ánh các thông tin cơ bản nhất về cán bộ công đoàn, bao gồm: nguồn gốc xuất thân, quá trình học tập, quá trình công tác, hoàn cảnh kinh tế, phẩm chất, trình độ, năng lực, các mối quan hệ gia đình và xã hội, thể hiện ở sơ yếu lý lịch, văn bằng, chứng chỉ và các văn bản tài liệu có liên quan khác, được cập nhật trong quá trình công tác của cán bộ công đoàn kể từ khi được tuyển dụng.

- Bên cạnh đó, mình xin cung cấp thêm hồ sơ gốc: là hồ sơ do cơ quan có thẩm quyền quản lý lập và xác nhận lần đầu khi công chức, viên chức được tuyển dụng theo quy định của pháp luật. Thành phần hồ sơ gốc như quy định tại Điều 7 Quy chế này.

Trên đây là nội dung tư vấn về Hồ sơ cán bộ công đoàn. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào