Nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chủ quản nhà xuất bản trước ngày 01/7/2013 được quy định như thế nào?

Theo như tôi tìm hiểu tại Luật Xuất bản hiện hành thì được biết cơ quan chủ quản nhà xuất bản là cơ quan đứng ra xin phép thành lập nhà xuất bản, chính vì lý do đó nên nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan này đối với nhà xuất bản là rất quan trọng. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Trước khi có Luật Xuất bản 2012 thì nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chủ quản nhà xuất bản được quy định như thế nào?

Nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chủ quản nhà xuất bản trước ngày 01/7/2013 được quy định tại Điều 13 Luật Xuất bản 2004 với nội dung như sau:

Cơ quan chủ quản nhà xuất bản là cơ quan, tổ chức đứng tên xin phép thành lập nhà xuất bản, có nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

- Xác định và chỉ đạo việc thực hiện tôn chỉ, mục đích, phương hướng hoạt động của nhà xuất bản; xét duyệt kế hoạch xuất bản của nhà xuất bản;

- Cấp vốn ban đầu và bảo đảm các điều kiện cần thiết khác để nhà xuất bản hoạt động;

- Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức giám đốc, tổng biên tập nhà xuất bản sau khi có văn bản thỏa thuận của Bộ Văn hoá - Thông tin;

- Thanh tra, kiểm tra hoạt động của nhà xuất bản theo thẩm quyền;

- Chịu trách nhiệm về những vi phạm pháp luật của nhà xuất bản trong hoạt động xuất bản theo nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

Trên đây là nội dung trả lời về nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chủ quản nhà xuất bản trước ngày 01/7/2013. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Xuất bản 2004.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào