Điều kiện về đội ngũ giáo viên đối với chương trình trung cấp chuyên nghiệp ngành Kế toán hành chính sự nghiệp
Điều kiện về đội ngũ giáo viên đối với chương trình trung cấp chuyên nghiệp ngành Kế toán hành chính sự nghiệp được quy định tại Thông tư 43/2014/TT-BGDĐT về chương trình khung trung cấp chuyên nghiệp các nhóm ngành: Kinh doanh; Kế toán - Kiểm toán; Tài chính - Ngân hàng - Bảo hiểm; Quản trị - Quản lý do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, theo đó:
Để triển khai thực hiện chương trình đào tạo có chất lượng và hiệu quả, cơ sở đào tạo cần có đủ đội ngũ giáo viên cả về số lượng và chất lượng.
- Đội ngũ giáo viên phải đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định của Luật giáo dục và Điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp hiện hành.
- Số lượng giáo viên phải đảm bảo để tỷ lệ số học sinh/giáo viên phù hợp theo quy định, trong đó đội ngũ giáo viên cơ hữu của các bộ môn phải đảm bảo tối thiểu 70% khối lượng của chương trình đào tạo.
- Ngoài ra, giáo viên tham gia giảng dạy cần có trình độ tin học, ngoại ngữ và kinh nghiệm thực tế về Kế toán hành chính sự nghiệp để hỗ trợ, phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu.
Trên đây là tư vấn về điều kiện về đội ngũ giáo viên đối với chương trình trung cấp chuyên nghiệp ngành Kế toán hành chính sự nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 43/2014/TT-BGDĐT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Thư Viện Pháp Luật