Các loại tài liệu kế toán phải phục hồi, xử lý

Tôi đang có thắc mắc liên quan đến quy trình, cách thức và phương pháp phục hồi, xử lý các tài liệu kế toán bị mất hoặc bị huỷ hoại do các nguyên nhân khách quan tại các đơn vị kế toán thuộc các ngành, các lĩnh vực, các thành phần kinh tế cần được giải đáp: Đó là: Các loại tài liệu kế toán phải phục hồi, xử lý bào gồm các loại nào? Xin cảm ơn!

Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 96/2010/TT-BTC thì các loại tài liệu kế toán phải phục hồi, xử lý được quy định cụ thể như sau:

Tài liệu kế toán phải phục hồi, xử lý, gồm: Chứng từ kế toán, sổ kế toán, báo cáo tài chính, các phương tiện lưu giữ số liệu và các tài liệu khác có liên quan đến công tác kế toán đang sử dụng ở phòng kế toán, các phòng (ban) liên quan hoặc đã chuyển vào lưu trữ của các đơn vị kế toán thuộc các ngành, các lĩnh vực, các thành phần kinh tế bị mất hoặc bị huỷ hoại do các nguyên nhân khách quan.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào