Thời gian thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp là bao lâu? Hồ sơ gồm những gì?

Đề nghị cho biết thời gian thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong bao lâu? Hồ sơ thành lập gồm những loại văn bản nào?

Theo khoản 2 Điều 46 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định: “Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:

- Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; 

- Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Tại khoản 3 Điều 46 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định: “Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có)”.

Căn cứ vào các quy định nêu trên, trong thời hạn 03 ngày làm việc, cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văng phòng đại diện nếu bạn nộp đủ các loại giấy tờ theo khoản 2 Điều 46 Luật Doanh nghiệp 2014.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng đại diện

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào