Phát ngôn, cung cấp thông tin trong trường hợp đột xuất của Thanh tra Chính phủ

Ban biên tập có nhận được thắc mắc của bạn Lam Anh. Hiện bạn đang sinh sống và làm việc tại một cơ quan báo chí trực thuộc Bộ lao động Thương binh xã hội. Có thắc mắc bạn mong nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể như sau: Phát ngôn, cung cấp thông tin trong trường hợp đột xuất của Thanh tra Chính phủ được quy định ra sao? 

Phát ngôn, cung cấp thông tin trong trường hợp đột xuất của Thanh tra Chính phủ quy định tại Điều 4 Quyết định 1358/QĐ-TTCP năm 2013 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Thanh tra Chính phủ, cụ thể như sau:

- Trong thời gian giữa hai kỳ họp báo, khi thấy có những thông tin cần thiết cần phải được đăng tải kịp thời trên báo chí, Thanh tra Chính phủ sẽ tổ chức họp báo đột xuất hoặc gửi văn bản, cung cấp thông tin cho báo chí.

- Trong trường hợp xảy ra những vụ việc cần có ngay ý kiến ban đầu của Thanh tra Chính phủ, Người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm chủ động phát ngôn, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về các sự kiện, vấn đề liên quan đến vụ việc cho báo chí.

- Khi cơ quan báo chí hoặc cơ quan quản lý nhà nước về báo chí có yêu cầu Thanh tra Chính phủ phát ngôn, cung cấp thông tin về các sự kiện, vấn đề có liên quan đến Thanh tra Chính phủ hoặc thuộc lĩnh vực quản lý của Thanh tra Chính phủ.

Ban biên tập thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thanh tra Chính phủ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào