Chức năng của Ban Quản lý cửa khẩu biên giới đất liền
Chức năng của Ban Quản lý cửa khẩu biên giới đất liền được quy định tại Điều 10 Quy chế điều hành hoạt động tại cửa khẩu biên giới đất liền ban hành kèm theo Quyết định 45/2013/QĐ-TTg, cụ thể:
1. Ban Quản lý cửa khẩu là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Ban Quản lý cửa khẩu có tư cách pháp nhân, tài khoản và con dấu riêng; có trụ sở tại cửa khẩu; có kinh phí quản lý hành chính nhà nước, kinh phí hoạt động sự nghiệp và vốn đầu tư phát triển theo quy định.
3. Ban Quản lý cửa khẩu chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra của Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương và Ban Chỉ đạo Thương mại biên giới Trung ương và cấp tỉnh.
4. Mối quan hệ giữa Ban Quản lý cửa khẩu với các Sở, ban, ngành trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố nơi có cửa khẩu là mối quan hệ phối hợp.
Trên đây là tư vấn về chức năng của Ban Quản lý cửa khẩu biên giới đất liền. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Quyết định 45/2013/QĐ-TTg. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Thư Viện Pháp Luật