Nhiệm vụ của Hội đồng tuyển dụng chung của Bộ tài chính được quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 9 Quyết định 2141/QĐ-BTC năm 2012 về Quy chế thi, xét tuyển công chức Bộ Tài chính, Nhiệm vụ của Hội đồng tuyển dụng chung của Bộ được quy định như sau:
Hội đồng (HĐ) tuyển dụng chung của Bộ do Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định thành lập theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; nhiệm kỳ hoạt động của Hội đồng là 05 năm.
* Nhiệm vụ của Hội đồng:
- Xây dựng ngân hàng đề thi và đáp án sử dụng chung cho tất cả các kỳ thi tuyển dụng công chức Bộ Tài chính;
- Thẩm định đề thi và đáp án của từng môn thi đảm bảo tính phù hợp của từng ngạch tuyển dụng;
- Quản lý và bảo mật đề thi;
- Rà soát, bổ sung, điều chỉnh đề thi;
- Quản lý, sử dụng đề thi để cung cấp cho các kỳ thi của Bộ;
- Tổ chức kiểm tra, giám sát các khâu của kỳ thi.
* Giúp việc cho Hội đồng tuyển dụng chung của Bộ có các tổ chức sau: Tổ Thư ký, Ban xây dựng đề thi, Ban thẩm định đề thi, Ban giám sát các kỳ thi, do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng chung của Bộ lựa chọn, quyết định.
Trên đây là nội dung tư vấn về Nhiệm vụ của Hội đồng tuyển dụng chung của Bộ. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 2141/QĐ-BTC năm 2012.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật