Biển hiệu Thanh tra Y tế được quy định ra sao?

Xin chào, tôi tên Gia Linh hiện là một nhân viên y tế. Trước đây, trong quá trình tìm kiếm tài liệu phục vụ công việc thì tôi có đọc qua một văn bản có hướng dẫn cụ thể về mẫu trang phục, phù hiệu, cấp hiệu và biển hiệu thanh tra y tế, nhưng lúc đây tôi chưa quan tâm nên không để ý lắm. Tuy nhiên, nay tôi có một số việc cấn đến thì không nhớ rõ là văn bản nào, nhờ các anh/chị hỗ trợ giúp: Biển hiệu Thanh tra Y tế được quy định ra sao? Văn bản nào quy định cụ thể vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi. (0123**)

Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Quyết định 02/2008/QĐ-BYT Quy định mẫu trang phục, phù hiệu, cấp hiệu và biển hiệu thanh tra y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, Biển hiệu Thanh tra Y tế được quy định như sau:

1. Biển hiệu Thanh tra Y tế dùng cho thanh tra viên, cán bộ công chức thuộc cơ quan Thanh tra Y tế khi thi hành công vụ. Biển hiệu được đeo trước ngực hoặc gắn trên nắp túi áo ngực bên trái (phụ lục 1).

2. Biển hiệu Thanh tra Y tế làm bằng Mica hoặc giấy không thấm nước ép Plastic có kích thước 84mm x 50 mm (hoặc 90mm x 60 mm). Phía trên rộng 15 mm, màu xanh nước biển có dòng chữ “Thanh tra Bộ Y Tế” hoặc “Thanh tra Sở Y tế” màu vàng tươi. Phía dưới bên trái là ảnh 3cm x 4cm được chụp kiểu chứng minh nhân dân, đội mũ Kêpi, mặc trang phục Thanh tra Y tế có đủ phù hiệu, cấp hiệu. Phía dưới bên phải có các dòng chữ ghi rõ họ tên, chức danh theo cấp bậc hoặc ngạch Thanh tra viên, số hiệu Thanh tra viên hoặc số hiệu công chức, các dòng chữ in màu xanh tím than, chữ sắc nét, đủ dấu.

Trên đây là nội dung tư vấn về Biển hiệu Thanh tra Y tế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 02/2008/QĐ-BYT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào