Việc tổ chức thực hiện kế toán quản trị trong doanh nghiệp có các yêu cầu nào?

 Việc tổ chức thực hiện kế toán quản trị trong doanh nghiệp có các yêu cầu nào? Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thu Hương, đang là nhân viên văn phòng hiện đang làm việc tại Tp Hồ Chí Minh. Tôi đang có mong muốn tìm chuyển qua làm kế toán, qua tìm hiểu tôi có thắc mắc trên tôi mong muốn nhận được phản hồi.

 Việc tổ chức thực hiện kế toán quản trị trong doanh nghiệp có các yêu cầu quy định tại Mục 1 Phần II Thông tư 53/2006/TT-BTC hướng dẫn áp dụng kế toán quản trị trong doanh nghiệp do Bộ Tài chính ban hành, Cụ thể như sau:

- Cung cấp kịp thời đầy đủ các thông tin theo yêu cầu quản lý về chi phí của từng công việc, bộ phận, dự án, sản phẩm,…;

- Cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin thực hiện, các định mức, đơn giá,... phục vụ cho việc lập kế hoạch, kiểm tra, điều hành và ra quyết định;

- Đảm bảo cung cấp các thông tin chi tiết, cụ thể hơn so với kế toán tài chính;

- Xác lập các nguyên tắc, phương pháp phù hợp để đảm bảo được tính so sánh giữa kế toán tài chính và kế toán quản trị cũng như giữa các thời kỳ hoạt động, giữa dự toán và thực hiện.

Trên đây là thông tin mà Ban biên tập thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào