Thành phần hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai và nộp theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế

Công ty tôi có một số khoản thu nhập phải khai nộp thuế theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật hiện nay. Do đó, hiện đang phải chuẩn bị bộ hồ sơ khai thuế đối với trường hợp này. Mong các bạn tư vấn giúp công ty tôi phải chuẩn bị hồ sơ khai thuế trong trường hợp này với các loại giấy tờ nào cho đúng quy định? Cảm ơn!

Theo quy định hiện hành thì người nộp thuế phải khai chính xác, trung thực, đầy đủ các nội dung trong tờ khai thuế theo mẫu do Bộ Tài chính quy định và nộp đủ các loại chứng từ, tài liệu quy định trong hồ sơ khai thuế với cơ quan quản lý thuế. Mặt khác, người nộp thuế tự tính số thuế phải nộp, trừ trường hợp việc tính thuế do cơ quan quản lý thuế thực hiện theo quy định pháp luật.

Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp mà có phát sinh các loại thuế thuộc loại thuế khai và nộp theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế thì công ty phải chuẩn bị hồ sơ khai thuế bao gồm các loại giấy tờ theo quy định tại Khoản 3 Điều 31 Luật quản lý thuế 2006, bao gồm như sau:

- Tờ khai thuế;

- Hoá đơn, hợp đồng và chứng từ khác liên quan đến nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

Theo quy định hiện hành thì công ty phải có nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai và nộp theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế chậm nhất là ngày thứ mười, kể từ ngày phát sinh nghĩa vụ thuế đối với loại thuế khai và nộp theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế.

Đối với các khoản thu từ đất đai, lệ phí trước bạ thì thời hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định của Chính phủ và pháp luật có liên quan.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào