Chế độ đối với Thư ký Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam

Vì tính chất công việc có liên quan đến Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam nhưng có thắc mắc tôi vẫn chưa nắm rõ. Tôi mong Ban biên tập có thể trả lời câu hỏi của tôi, cụ thể chế độ đối với Thư ký Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam được quy định ra sao? Văn bản nào quy định? Tôi xin cảm ơn. Đình Chiến (chien***@gmail.com)

Chế độ đối với Thư ký Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động VN được quy định tại Điều 5 Quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Thư ký Chủ tịch và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1156/QĐ-TLĐ năm 2009 như sau:

- Được tạo điều kiện để học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; khi không tiếp tục làm thư ký cho Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn thì được bố trí, điều động công tác theo nhu cầu công tác và năng lực của cán bộ công chức.

- Căn cứ vào năng lực, trình độ, Thư ký của Chủ tịch Tổng Liên đoàn được bổ nhiệm chức danh Phó Trưởng ban và được hưởng phụ cấp Phó Trưởng ban Tổng Liên đoàn; Thư ký của Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn được bổ nhiệm chức danh Trưởng phòng và hưởng phụ cấp Trưởng phòng của Tổng Liên đoàn. Trong điều kiện chưa đảm bảo chức danh bổ nhiệm như quy định thì vẫn được hưởng chế độ phụ cấp tương đương.

- Trường hợp công chức là lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc Tổng Liên đoàn được luân chuyển, điều động làm Thư ký của Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn có chức danh hoặc phụ cấp lãnh đạo cao hơn vị trí đảm nhiệm, thì được giữ nguyên chức danh hoặc giữ nguyên phụ cấp đang hưởng.

Trên đây là nội dung quy định về chế độ đối với Thư ký Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động VN. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1156/QĐ-TLĐ năm 2009.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào