Nguyên tắc quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ

Tôi đang có thắc mắc trong quá trình tìm hiểu các quy định về việc quản lý bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân cần được giải đáp như sau: Trong quá trình quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ thì các cơ quan, tổ chức phải đảm bảo thực hiện theo nguyên tắc nào?

Trong quá trình quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ thì các cơ quan, tổ chức phải đảm bảo thực hiện theo nguyên tắc được quy định tại Điều 2 Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân Ban hành kèm theo Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

- Văn bằng, chứng chỉ được quản lý thống nhất, thực hiện phân cấp quản lý cho các sở giáo dục và đào tạo, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các cơ sở giáo dục đại học theo quy định tại Điều 3 của Quy chế này.

- Bản chính văn bằng, chứng chỉ được cấp một lần. Trường hợp văn bằng, chứng chỉ đã cấp cho người học nhưng phát hiện bị viết sai do lỗi của cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ thì cơ quan đã cấp văn bằng, chứng chỉ có trách nhiệm cấp lại cho người học.

- Nghiêm cấm mọi hành vi gian lận trong cấp phát và sử dụng văn bằng, chứng chỉ.

- Bảo đảm công khai, minh bạch trong cấp phát văn bằng, chứng chỉ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân Ban hành kèm theo Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào