Việc bổ sung, thay đổi thành viên Hội đồng quản trị của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục được quy định như thế nào?

Xin chào! Ban biên tập hãy giúp tôi trả lời câu hỏi này: Việc bổ sung, thay đổi thành viên Hội đồng quản trị của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này hay không. Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Tiến Duy - Bình Phước

Việc bổ sung, thay đổi thành viên Hội đồng quản trị của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục được quy định tại Khoản 3 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục ban hành kèm theo Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo với nội dung như sau:

- Việc bổ sung, thay đổi thành viên Hội đồng quản trị phải được Đại hội đồng cổ đông thông qua theo nguyên tắc bỏ phiếu kín.

- Trường hợp số thành viên của Hội đồng quản trị bị giảm quá 1/3 so với số lượng quy định của Quy chế tổ chức và hoạt động của trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị phải triệu tập họp Đại hội đồng cổ đông trong thời hạn không quá 60 ngày kể từ khi số thành viên của Hội đồng quản trị giảm quá quy định nêu trên để bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị.

Trên đây là nội dung trả lời về việc bổ sung, thay đổi thành viên Hội đồng quản trị của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục. Bạn có thể tìm hiểu thêm về quy định này tại Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường trung cấp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào