Ai chịu trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị lĩnh vực Công thương?

Xin chào, tôi tên Hữu Bằng đang công tác trong lĩnh vực Công thương. Theo như thông tin tôi được biết thì Bộ Công thương có ban hành Thông tư quy định về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng mà Bộ quản lý. Vì nhu cầu công việc nên tôi cũng đang tìm hiểu, cần lắm sự hỗ trợ từ các bạn: Ai chịu trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị lĩnh vực Công thương? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn. (0123**)

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Thông tư 18/2018/TT-BCT quy định về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương, có hiệu lực từ 03/9/2018, đôn đốc, kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị được quy định như sau:

- Văn phòng Bộ chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của các đơn vị thuộc Bộ; kịp thời báo cáo và tham mưu cho Bộ trưởng các biện pháp cần thiết để chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.

- Bên cạnh đó, mình xin cung cấp thêm Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị: Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định tại Điều 19 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Trên đây là nội dung tư vấn về đôn đốc, kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của Bộ Công thương. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Thông tư 18/2018/TT-BCT. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào