Nguyên tắc kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực Công Thương được quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Thông tư 18/2018/TT-BCT quy định về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương, có hiệu lực từ 03/9/2018, Nguyên tắc kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực Công Thương được quy định như sau:
1. Bảo đảm thực hiện có hiệu quả mục tiêu cải cách thủ tục hành chính và góp phần cải cách hành chính trong lĩnh vực Công Thương.
2. Bảo đảm quy định thủ tục hành chính công khai, minh bạch, đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của đối tượng và cơ quan thực hiện thủ tục hành chính; kịp thời loại bỏ những thủ tục hành chính không phù hợp, phức tạp, phiền hà.
Trên đây là nội dung tư vấn về Nguyên tắc kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực Công Thương. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Thông tư 18/2018/TT-BCT. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật