Trách nhiệm của các đơn vị trong việc lấy ý kiến các nội dung vướng mắc của cơ quan thuế
Trách nhiệm của các đơn vị trong việc lấy ý kiến các nội dung vướng mắc của cơ quan thuế quy định tại Điều 8 Quyết định 2601/QĐ-TCT năm 2016 quy chế cơ quan thuế lấy ý kiến cơ quan, tổ chức có liên quan trước khi thực hiện kết luận thanh tra, xử lý vi phạm về thuế qua kiểm tra đối với trường hợp còn vướng mắc do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:
- Cơ quan thuế các cấp khi thực hiện kết luận thanh tra, xử lý vi phạm về thuế hoặc cơ quan thuế ban hành quyết định xử lý về thuế đối với kiểm tra phát sinh các vướng mắc quy định tại Điều 4 Quy chế này có trách nhiệm kịp thời báo cáo Lãnh đạo cơ quan thuế để lấy ý kiến cơ quan, tổ chức có liên quan. Ngoài nội dung vướng mắc cần lấy ý kiến, các nội dung khác cần được nhanh chóng giải quyết đảm bảo việc thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật.
- Người nộp thuế được cơ quan thuế đang thanh tra, kiểm tra phải kịp thời giải trình vướng mắc để cơ quan, tổ chức có liên quan có cơ sở tham gia ý kiến.
Trên đây là nội dung về trách nhiệm của các đơn vị trong việc lấy ý kiến các nội dung vướng mắc của cơ quan thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 2601/QĐ-TCT năm 2016.
Trân trọng thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật