Trình tự lấy ý kiến của các cơ quan thuế với các tổ chức có liên quan khi thanh tra, kiểm tra thuế
Trình tự lấy ý kiến của các cơ quan thuế với các tổ chức có liên quan khi thanh tra, kiểm tra thuế quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 7 Quyết định 2601/QĐ-TCT năm 2016 quy chế cơ quan thuế lấy ý kiến cơ quan, tổ chức có liên quan trước khi thực hiện kết luận thanh tra, xử lý vi phạm về thuế qua kiểm tra đối với trường hợp còn vướng mắc do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:
- Trưởng đoàn thanh tra, kiểm tra: Trong phạm vi, quyền hạn của mình kịp thời báo cáo bằng văn bản với Lãnh đạo bộ phận thanh tra, kiểm tra, về các nội dung vướng mắc có khả năng khiếu nại về thuế để trình Lãnh đạo bộ phận thanh tra, kiểm tra lấy ý kiến cơ quan, tổ chức có liên quan.
- Lãnh đạo bộ phận thanh tra, kiểm tra chậm nhất 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến của Trưởng đoàn thanh tra, kiểm tra phải có văn bản trình Lãnh đạo cơ quan lấy ý kiến cơ quan, tổ chức có liên quan.
- Lãnh đạo cơ quan Thuế trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản trình của Lãnh đạo bộ phận thanh tra, kiểm tra ký văn bản lấy ý kiến cơ quan, tổ chức có liên quan.
Trong thời hạn thanh tra, kiểm tra theo quy định (kể cả trường hợp gia hạn thời gian thanh tra, kiểm tra), khi nhận được ý kiến của cơ quan, tổ chức có liên quan về nội dung vướng mắc, Lãnh đạo cơ quan Thuế kịp thời yêu cầu Lãnh đạo Bộ phận thanh tra, kiểm tra đề nghị Trưởng đoàn thanh tra, kiểm tra tổng hợp ý kiến tham gia để lập biên bản thanh tra, kiểm tra và thực hiện kết luận thanh tra, xử lý vi phạm về thuế hoặc cơ quan thuế ban hành quyết định xử lý vi phạm về thuế đối với kiểm tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kiểm tra.
Trên đây là nội dung về trình tự lấy ý kiến của các cơ quan thuế với các tổ chức có liên quan khi thanh tra, kiểm tra thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 2601/QĐ-TCT năm 2016.
Trân trọng thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật