Quyết định và thẩm quyền hoãn phiên tòa trong tố tụng hành chính được quy định ra sao?

Tôi là người làm chứng trong vụ án hành chính, một tuần nữa là vụ án được đưa ra xét xử, tuy nhiên đã bị hoãn, do đó mà tôi có tìm hiểu một vài quy định ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tôi muốn tìm hiểu rõ hơn ở giai đoạn trước đó, cụ thể: 2010-2015, quyết định và thẩm quyền hoãn phiên tòa trong tố tụng hành chính được quy định ra sao? Văn bản nào quy định những vấn đề? Xin cảm ơn! (0123**)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 137 Luật tố tụng hành chính 2010, quyết định và thẩm quyền hoãn phiên tòa được quy định như sau:

- Quyết định hoãn phiên toà phải có các nội dung chính sau đây:

+ Ngày, tháng, năm ra quyết định;

+ Tên Toà án và họ, tên những người tiến hành tố tụng;

+ Vụ án được đưa ra xét xử;

+ Lý do của việc hoãn phiên toà;

+ Thời gian, địa điểm mở lại phiên toà.

- Quyết định hoãn phiên toà phải được Chủ toạ phiên toà thay mặt Hội đồng xét xử ký tên.

Trường hợp Chủ toạ phiên toà vắng mặt thì Chánh án Toà án ra quyết định hoãn phiên toà. Quyết định hoãn phiên toà được thông báo ngay cho những người tham gia tố tụng biết; đối với người vắng mặt thì Toà án gửi ngay cho họ quyết định đó, đồng thời gửi cho Viện kiểm sát cùng cấp.

- Bên cạnh đó, Trong trường hợp sau khi hoãn phiên toà mà Toà án không thể mở lại phiên toà đúng thời gian, địa điểm mở lại phiên toà ghi trong quyết định hoãn phiên toà thì Toà án phải thông báo ngay cho Viện kiểm sát cùng cấp và những người tham gia tố tụng biết về thời gian, địa điểm mở lại phiên toà.

Trên đây là nội dung tư vấn về Quyết định và thẩm quyền hoãn phiên tòa trong tố tụng hành chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Luật tố tụng hành chính 2010. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào