Hoãn phiên tòa trong tố tụng hành chính được quy định ra sao?

Tôi là nguyên đơn trong vụ án hành chính, một tuần nữa là vụ án được đưa ra xét xử, tuy nhiên đã bị hoãn, do đó mà tôi có tìm hiểu một vài quy định ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tôi muốn tìm hiểu rõ hơn ở giai đoạn trước đó, cụ thể: 2010-2015, Hoãn phiên tòa trong tố tụng hành chính được quy định ra sao? Văn bản nào quy định những vấn đề? Xin cảm ơn! (0123**)

Căn cứ theo quy định tại Điều 136 Luật tố tụng hành chính 2010, hoãn phiên tòa được quy định như sau:

1. Các trường hợp phải hoãn phiên toà:

a) Các trường hợp quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 129, khoản 1 Điều 130, khoản 1 Điều 131, khoản 2 Điều 135 của Luật này;

b) Thành viên của Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên, Thư ký Toà án, người phiên dịch bị thay đổi mà không có người thay thế ngay;

c) Người giám định bị thay đổi;

d) Cần phải xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ bổ sung mà không thể thực hiện được ngay tại phiên toà.

2. Trường hợp hoãn phiên toà được quy định tại khoản 2 Điều 133 và khoản 2 Điều 134 của Luật này.

Trên đây là nội dung tư vấn về hoãn phiên tòa trong tố tụng hành chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Luật tố tụng hành chính 2010. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào