Thông báo quyết định thành lập Tổ xác minh khi giải quyết đơn tố cáo của cơ quan thuế

Thông báo quyết định thành lập Tổ xác minh khi giải quyết đơn tố cáo của cơ quan thuế được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Phương Tú, đang sinh sống và làm việc tại một công ty xây dựng tại Tp Hà Nội. Có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là: Thông báo quyết định thành lập Tổ xác minh khi giải quyết đơn tố cáo của cơ quan thuế được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. 

Thông báo quyết định thành lập Tổ xác minh khi giải quyết đơn tố cáo của cơ quan thuế  quy định tại Tiểu mục 1 Mục II Quyết định 744/QĐ-TCT năm 2015 về Quy trình giải quyết đơn tố cáo tại cơ quan thuế các cấp do Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

Tổ trưởng Tổ xác minh có trách nhiệm giao quyết định thành lập Tổ xác minh cho người bị tố cáo. Trong trường hợp người bị tố cáo là cơ quan, tổ chức, đơn vị thì giao quyết định thành lập Tổ xác minh cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc tổ chức việc công bố quyết định thành lập Tổ xác minh với thành phần tham dự gồm: Đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị thành lập Tổ xác minh; Tổ xác minh; người đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị bị tố cáo; trường hợp cần thiết, mời đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan tham dự.

Việc giao hoặc công bố quyết định phải lập thành biên bản (mẫu số 09/TC kèm theo) có chữ ký của Tổ trưởng Tổ xác minh, cá nhân bị tố cáo, người đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị bị tố cáo. Biên bản được lập thành ít nhất hai bản, một bản giao cho cá nhân bị tố cáo, một bản giao cho người đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị bị tố cáo và lưu trong hồ sơ giải quyết tố cáo.

Trên đây là nội dung về thông báo quyết định thành lập Tổ xác minh khi giải quyết đơn tố cáo của cơ quan thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 744/QĐ-TCT năm 2015.

Trân trọng thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào