Ký duyệt quyết định xác minh và phê duyệt kế hoạch xác minh khi giải quyết đơn tố cáo của đơn cơ quan thuế

Ký duyệt quyết định xác minh và phê duyệt kế hoạch xác minh khi giải quyết đơn tố cáo của đơn cơ quan thuế được quy định như thế nào? Mong sớm nhận câu trả lời từ các bạn. Trên là thắc mắc của bạn Nguyễn Thành Công, hiện bạn đang làm việc tại một doanh nghiệp  tư nhân tại Tp Đà Nẵng.

Ký duyệt quyết định xác minh và phê duyệt kế hoạch xác minh khi giải quyết đơn tố cáo của đơn cơ quan thuế được quy định tại Tiểu mục 1 Mục II Quyết định 744/QĐ-TCT năm 2015 về Quy trình giải quyết đơn tố cáo tại cơ quan thuế các cấp do Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

Trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được dự thảo quyết định thụ lý giải quyết tố cáo và thành lập Tổ xác minh tố cáo; kế hoạch xác minh giải quyết tố cáo thì thủ trưởng cơ quan Thuế phải xem xét, duyệt ký.

Trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày Quyết định về việc thụ lý giải quyết tố cáo và thành lập Tổ xác minh tố cáo; kế hoạch xác minh giải quyết tố cáo ) được thủ trưởng cơ quan Thuế duyệt ký, bộ phận hành chính phải gửi cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan bằng hình thức chuyển phát qua bưu điện (có hồi báo).

Trường hợp khi có thay đổi Trưởng đoàn (tổ), thành viên đoàn (tổ), cá nhân được giao nhiệm vụ xác minh; kế hoạch xác minh thì phải thực hiện bằng quyết định của Thủ trưởng cơ quan Thuế và theo đúng các trình tự, thủ tục quy định.

Trên đây là nội dung về ký duyệt quyết định xác minh và phê duyệt kế hoạch xác minh khi giải quyết đơn tố cáo của đơn cơ quan thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 744/QĐ-TCT năm 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào