Văn bản thông báo kiểm tra sau thông quan của cơ quan hải quan

Văn bản thông báo kiểm tra sau thông quan của cơ quan hải quan được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Hoài Thương, sắp tới tôi được làm việc tại chi cục hải quan. Vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp. Cụ thể: Văn bản thông báo kiểm tra sau thông quan của cơ quan hải quan được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập.

Văn bản thông báo kiểm tra sau thông quan của cơ quan hải quan quy định tại Mục 3 Điều 6 Quyết định 1410/QĐ-TCHQ năm 2015 về Quy trình kiểm tra sau thông quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:

Trong trường hợp kiểm tra tại trụ sở người khai hải quan, đối với tình huống phức tạp, nếu xét thấy cần thiết, để đảm bảo việc kiểm tra hiệu quả, đúng quy định, tạo thuận lợi cho người khai hải quan, người ban hành quyết định kiểm tra gửi Thông báo theo mẫu số 13/2015-KTSTQ (quy định tại phụ lục II ban hành kèm theo quy trình này) để thông báo các công việc người khai hải quan cần chuẩn bị (hồ sơ hải quan, sổ kế toán, chứng từ tài liệu liên quan, cử đại diện người có thẩm quyền làm việc với Đoàn kiểm tra để phục vụ công tác kiểm tra và địa chỉ, điện thoại liên hệ khi có vướng mắc liên quan đến vụ việc kiểm tra (nếu cần).

Trên đây là nội dung câu trả lời vềvăn bản thông báo kiểm tra sau thông quan của cơ quan hải quan. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1410/QĐ-TCHQ năm 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào