Trách nhiệm của Bộ Công thương trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như thế nào trước ngày 01/07/2011?

Xin chào Quý Anh/chị! Em tên là Phạm Băng, hiện em đang sinh sống và học tập tại Đồng Nai. Em có một số câu hỏi muốn nhờ Quý Anh/chị giải đáp giúp em. Cụ thể, các câu hỏi của em như sau: Trước ngày 01/07/2011, trách nhiệm của Bộ Công thương trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định ra sao? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này hay không? Mong sớm được sự phản hồi từ Quý Anh/chị. Em xin chân thành cảm ơn!

Về vấn đề này của bạn thì Ban biên tập căn cứ vào Điều 18 Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999 trả lời như sau:

- Ban hành và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

- Xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, về tiêu dùng hợp lý, tiết kiệm;

- Chỉ đạo và phối hợp các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân các cấp;

- Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

- Tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và những hiểu biết liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

- Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

- Kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giải quyết khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng; xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời về trách nhiệm của Bộ Công thương trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước ngày 01/07/2011. Để có thêm thông tin về vấn đề này thì bạn có thể tham khảo thêm tại Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Công Thương

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào