Thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ, quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính theo pháp lệnh 1996

Chào các bạn, tôi tên Huỳnh Văn Bảy một cán bộ đã về hưu. Nay về già, sống ở nhà cùng con cháu cũng không có gì làm nên tôi có nghiên cứu một vài vấn đề, và cũng cần sự hỗ trợ từ các bạn như sau: ở giai đoạn 1996-2009, Thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ, quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính  được quy định ra sao? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong các bạn sớm phản hồi. (01233**)

Căn cứ theo quy định tại Điều 42 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính năm 1996, Thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ, quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính được quy định như sau:

- Khi có các quyết định quy định tại các điều 39, 40 và 41 của Pháp lệnh này, Toà án phải gửi ngay các quyết định đó cho Viện kiểm sát cùng cấp, các đương sự, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự.

- Bên cạnh đó, Ban biên tập xin phép cung cấp thêm để chú tiện tham khảo việc Toà án quyết định đình chỉ việc giải quyết vụ án trong các trường hợp sau đây:

+ Đương sự là cá nhân đã chết mà quyền, nghĩa vụ của họ không được thừa kế; pháp nhân đã giải thể mà không có cá nhân, pháp nhân kế thừa quyền, nghĩa vụ tố tụng;

+ Nguyên đơn rút đơn kiện;

+ Nguyên đơn đã được triệu tập hợp lệ đến lần thứ hai mà vẫn vắng mặt không có lý do chính đáng;

+ Thời hạn khởi kiện đã hết trước ngày Toà án thụ lý đơn khởi kiện;

+ Sự việc đã được giải quyết bằng bản án hoặc quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Toà án hoặc của cơ quan có thẩm quyền khác;

+ Sự việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của Toà án.

Trên đây là nội dung tư vấn về Thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ, quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tham khảo thêm tại Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính năm 1996. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho chú.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào