Được cải tạo hệ thống phanh của xe cơ giới đường bộ trong các trường hợp nào?

Được cải tạo hệ thống phanh của xe cơ giới đường bộ trong các trường hợp nào? Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Anh, tôi là tài xế xe khách, vì nhu cầu tìm hiểu về việc cải tạo xe cơ giới, tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp. Cụ thể: Được cải tạo hệ thống phanh của xe cơ giới đường bộ trong các trường hợp nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập.

Cải tạo xe cơ giới là việc thay đổi kết cấu, hình dáng, bố trí, nguyên lý làm việc, thông số, đặc tính kỹ thuật của một phần hoặc toàn bộ hệ thống, tổng thành của xe cơ giới. Trường hợp thay thế hệ thống, tổng thành bằng hệ thống, tổng thành khác cùng kiểu loại, của cùng nhà sản xuất (cùng mã phụ tùng) thì không phải là cải tạo.

Theo đó, được cải tạo hệ thống phanh của xe cơ giới đường bộ trong các trường hợp quy định tại Khoản 6 Điều 4 Thông tư 85/2014/TT-BGTVT về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành, cụ thể như sau:

- Lắp đặt bàn đạp phanh phụ trên xe tập lái, xe sát hạch và ngược lại;

- Cải tạo để cung cấp năng lượng và điều khiển hệ thống phanh của rơ moóc, sơ mi rơ moóc.

Trên đây là nội dung câu trả lời về những trường hợp được cải tạo hệ thống phanh của xe cơ giới đường bộ. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 85/2014/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào