Thời hạn gửi hồ sơ cho Viện kiểm sát trong tố tụng hành chính theo Pháp lệnh 1996

Tôi tên Diệu Bình sinh sống và làm việc tại Tp. HCM. Để đáp ứng nhu cầu công việc tôi có tìm hiểu về gửi hồ sơ cho Viện kiểm sát qua các giai đoạn. Tuy nhiên, do không có thời gian tìm tòi nhiều nên nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: tại Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính năm 1996, thời hạn gửi hồ sơ cho Viện kiểm sát trong tố tụng hành chính? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (01233***)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 4 Điều 37 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính năm 1996, gửi hồ sơ cho Viện kiểm sát được quy định như sau:

- Ngay sau khi ra quyết định đưa vụ án ra xét xử, Toà án phải gửi hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát cùng cấp nghiên cứu trong thời hạn mười lăm ngày, nếu Viện kiểm sát tham gia phiên toà sơ thẩm.

- Bên cạnh đó, mình xin cung cấp thêm:

+ Trong thời hạn bảy ngày, kể từ ngày thụ lý vụ án, Toà án phải thông báo cho bên bị kiện và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan biết nội dung đơn kiện.

Trong thời hạn mười lăm ngày, kể từ ngày nhận được thông báo, bên bị kiện và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan phải gửi cho Toà án ý kiến của mình bằng văn bản về đơn kiện và các tài liệu khác có liên quan đến việc giải quyết vụ án; hết thời hạn này mà không nhận được ý kiến bằng văn bản thì Toà án tiếp tục giải quyết vụ án theo thủ tục chung.

+ Trong thời hạn sáu mươi ngày, kể từ ngày thụ lý vụ án, Thẩm phán được phân công làm Chủ toạ phiên toà phải ra một trong các quyết định sau đây:

a) Đưa vụ án ra xét xử;

b) Tạm đình chỉ việc giải quyết vụ án;

c) Đình chỉ việc giải quyết vụ án.

Đối với các vụ án phức tạp, thời hạn nói trên không quá chín mươi ngày.

Trên đây là nội dung tư vấn về thời hạn gửi hồ sơ cho Viện kiểm sát trong vụ án hành chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính năm 1996. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viện kiểm sát nhân dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào