Hành vi, xử sự trong hội họp, sinh hoạt tập thể của công chức, viên chức BHXH

Em thấy hiện nay mọi người đang quan tâm rất nhiều tới việc xử sự, cách thức giao tiếp của cán bộ, công chức với dân. Cho em hỏi trong các cơ quan bảo hiểm xã hội, hành vi, xử sự trong hội họp, sinh hoạt tập thể của công chức, viên chức BHXH phải như thế nào? Có đặc trưng gì khác với các ngành khác không? Nhờ các luật sư giải đáp giúp. Em cảm ơn. Thu Hiền_Nha Trang

Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Quyết định 889/QĐ-BHXH năm 2018 về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, hành vi, xử sự trong hội họp, sinh hoạt tập thể được quy định như sau:

1. Tham gia các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sinh hoạt tập thể đúng giờ, đúng theo thành phần được triệu tập, đủ thời gian theo quy định.

2. Nắm rõ nội dung, chủ đề cuộc họp, hội nghị, hội thảo; chủ động chuẩn bị tài liệu và ý kiến phát biểu.

3. Giữ trật tự, tập trung theo dõi, nghe, ghi chép các nội dung cần thiết; Không làm việc ngoài phạm vi nội dung cuộc họp.

4. Tắt máy hoặc tắt chuông điện thoại di động; không làm ảnh hưởng đến người khác; trường hợp việc cần thiết, gấp cần trao đổi điện thoại phải ra ngoài phòng họp.

Trên đây là nội dung tư vấn về hành vi, xử sự trong hội họp, sinh hoạt tập thể. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 889/QĐ-BHXH năm 2018.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào