Hình thức, nội dung cung cấp thông tin sau thông quan của cơ quan hải quan

Hình thức, nội dung cung cấp thông tin sau thông quan của cơ quan hải quan được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Sáu, tìm hiểu quy định về kiểm tra sau thông quan. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập, giải đáp và cung cấp thông tin giúp. Cụ thể là: Hình thức, nội dung cung cấp thông tin sau thông quan của cơ quan hải quan được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Hình thức, nội dung cung cấp thông tin sau thông quan của cơ quan hải quan quy định tại Khoản 2  Điều 3 Quyết định 1410/QĐ-TCHQ năm 2015 về Quy trình kiểm tra sau thông quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể:

Văn bản đề nghị cung cấp thông tin phải nêu rõ: “Thông tin cung cấp cho cơ quan hải quan được gửi qua đường bưu điện hoặc giao trực tiếp tại trụ sở cơ quan hải quan yêu cầu cung cấp thông tin…”, cụ thể:

- Nội dung cung cấp: Hồ sơ, chứng từ, thông tin, tài liệu, dữ liệu người khai hải quan phải cung cấp cho cơ quan hải quan và thời hạn cần cung cấp.

- Hình thức cung cấp: Thông tin do người khai hải quan cung cấp dưới dạng văn bản (bản cứng) hoặc ở dạng dữ liệu điện tử (bản mềm).

Trường hợp người khai hải quan cung cấp thông tin bằng hình thức giao trực tiếp thì khi nhận bàn giao công chức/nhóm công chức phải lập biên bản giao nhận hồ sơ giữa hai bên (mẫu số 11/2015-KTSTQ quy định tại II ban hành kèm theo quy trình này).

Trên đây là nội dung câu trả lời về hình thức, nội dung cung cấp thông tin sau thông quan của cơ quan hải quanĐể hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1410/QĐ-TCHQ năm 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào