Các nguồn thông tin phục vụ kiểm tra sau thông quan của cơ quan hải quan được lấy từ đâu?
Các nguồn thông tin phục vụ kiểm tra sau thông quan của cơ quan hải quan quy định tại Điều 3 Quyết định 1410/QĐ-TCHQ năm 2015 về Quy trình kiểm tra sau thông quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể:
- Từ hệ thống cơ sở dữ liệu hải quan
- Từ hoạt động nghiệp vụ hải quan (đăng ký, giám sát, kiểm tra thực tế hàng hóa, kiểm tra hồ sơ, tham vấn giá, kết quả giám định hàng hóa, xác định trước mã số, trị giá;...);
- Từ bộ phận quản lý rủi ro, chống buôn lậu thu thập, phát hiện trong quá trình thực hiện nghiệp vụ chuyển;
- Từ kết quả kiểm tra sau thông quan của lực lượng kiểm tra sau thông quan;
- Từ hoạt động nghiệp vụ thu thập thông tin và xác minh phục vụ kiểm tra sau thông quan theo quy định tại Điều 141, Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015;
- Từ văn bản chỉ đạo của cơ quan cấp trên;
- Từ các cơ quan khác ngoài cơ quan hải quan (Bộ, cơ quan ngang bộ, Thuế, Công an, Kho bạc, Ngân hàng, các hiệp hội ngành nghề,...) cung cấp;
- Từ những người khai hải quan tham gia hoạt động xuất nhập khẩu cung cấp;
- Từ các nguồn thông tin khác.
Trên đây là nội dung câu trả lời về các nguồn thông tin phục vụ kiểm tra sau thông quan của cơ quan hải . Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1410/QĐ-TCHQ năm 2015.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật