Hệ thống cơ sở dữ liệu hải quan phục vụ kiểm tra sau thông quan bao gồm những gì?

Hệ thống cơ sở dữ liệu hải quan phục vụ kiểm tra sau thông quan bao gồm những gì? Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thành Văn, tìm hiểu quy định về kiểm tra sau thông quan. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập, giải đáp và cung cấp thông tin giúp. Cụ thể là: Hệ thống cơ sở dữ liệu hải quan phục vụ kiểm tra sau thông quan bao gồm những gì? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Hệ thống cơ sở dữ liệu hải quan phục vụ kiểm tra sau thông quan bao gồm những thông tin quy định tại Điều 3 Quyết định 1410/QĐ-TCHQ năm 2015 về Quy trình kiểm tra sau thông quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể:

a) Hệ thống thông tin nghiệp vụ hải quan (Hệ thống VCIS);

b) Hệ thống thông quan điện tử tập trung (Hệ thống V5);

c) Hệ thống thông tin quản lý rủi ro (Hệ thống RM);

d) Hệ thống thông tin vi phạm (Hệ thống QLVP14);

đ) Hệ thống thông tin quản lý dữ liệu giá tính thuế (Hệ thống GTT02);

g) Hệ thống thông tin kế toán thuế XNK tập trung (Hệ thống KTTT);

h) Hệ thống thông quan tầu biển xuất nhập cảnh (Hệ thống E-Manifest);

i) Hệ thống thông tin quản lý cơ sở dữ liệu phân loại và mức thuế (Hệ thống MHS);

k) Hệ thống thông tin quản lý doanh nghiệp phục vụ kiểm tra sau thông quan & quản lý rủi ro (Hệ thống STQ);

l) Hệ thống thu thập xử lý thông tin nghiệp vụ hải quan (Hệ thống CI02);

m) Các danh mục rủi ro hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu;

n) Các hệ thống thông tin, dữ liệu khác có liên quan (nếu có).

Trên đây là nội dung câu trả lời về hệ thống cơ sở dữ liệu hải quan phục vụ kiểm tra sau thông quan. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1410/QĐ-TCHQ năm 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào