Cơ quan BHXH Việt Nam quản lý khách quốc tế đến làm việc như thế nào?

Xin chào tôi tên để đáp ứng nhu cầu công việc tôi có nhu cầu tìm hiểu về quản lý hoạt động đối ngoại của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Trong quá trình tìm hiểu có nhiều vấn đề mà tôi chưa rõ lắm nhờ anh/chị hỗ trợ, cụ thể: Cơ quan BHXH Việt Nam quản lý khách quốc tế đến làm việc như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, cảm ơn!  Minh Minh - Long An

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Quyết định 625/QĐ-BHXH năm 2016 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, quản lý khách quốc tế được quy định như sau:

1. Khi đưa khách quốc tế đến làm việc với các đơn vị hay địa phương đặc biệt là các đơn vị nhạy cảm về an ninh, chính trị, phải có nội dung làm việc cụ thể phải được sự đồng ý bằng văn bản của Ủy ban nhân dân hoặc Công an cấp tỉnh, thành phố nơi dự kiến đoàn đến và phải tuân thủ các quy định hiện hành.

2. Đơn vị tiếp nhận khách quốc tế đến làm việc có nhiệm vụ quản lý hoạt động chuyên môn của khách quốc tế, tạo Điều kiện để khách quốc tế làm việc có hiệu quả đồng thời thực hiện đúng các chế độ quy định đối với khách quốc tế.

3. Các đơn vị trực thuộc và BHXH tỉnh có kế hoạch hoặc nhận được đề nghị làm việc với khách quốc tế của các cơ quan ngoài Ngành và của khách quốc tế phải báo cáo với BHXH Việt Nam (thông qua Vụ Hợp tác quốc tế) trước khi làm việc. Sau khi làm việc xong, các đơn vị có trách nhiệm báo cáo kết quả làm việc bằng văn bản gửi về Vụ Hợp tác quốc tế, BHXH Việt Nam để tổng hợp, theo dõi.

Trên đây là nội dung tư vấn về quản lý khách quốc tế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 625/QĐ-BHXH năm 2016. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẻ giúp ích cho bạn

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào