Văn phòng ngành BHXH có trách nhiệm gì khi đón đoàn nước ngoài vào công tác?

Xin chào, vì công việc tôi có nhu cầu tìm hiểu về quản lý hoạt động đối ngoại của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Trong quá trình tìm hiểu có nhiều vấn đề mà tôi chưa rõ lắm nhờ anh/chị hỗ trợ, cụ thể: Văn phòng ngành BHXH có trách nhiệm gì khi đón đoàn nước ngoài vào công tác? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, cảm ơn!  Tuấn Tú - Kiên Giang

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 12 Quyết định 625/QĐ-BHXH năm 2016 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, trách nhiệm của Văn phòng được quy định như sau:

- Bố trí lịch làm việc của lãnh đạo Ngành và mời các đơn vị liên quan tham gia buổi làm việc của lãnh đạo Ngành;

- Chuẩn bị Điều kiện về cơ sở vật chất cho đợt làm việc;

- Giải quyết các thủ tục liên quan tới kinh phí đón tiếp đoàn.

- Bên cạnh đó, mình xin bổ sung thêm yrách nhiệm của các đơn vị liên quan:

+ Phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế và Văn phòng để thực hiện các công việc được Tổng Giám đốc giao.

+ Thủ trưởng đơn vị chủ trì tiếp khách quốc tế phải trực tiếp hoặc ủy quyền cho người có đủ thẩm quyền, năng lực phù hợp với nội dung, Mục đích buổi tiếp, thực hiện việc tiếp khách quốc tế và chịu trách nhiệm về nội dung buổi tiếp. Người được ủy quyền báo cáo kết quả buổi tiếp và các công việc dự kiến tiếp theo buổi tiếp cho thủ trưởng đơn vị.

Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của Vụ Hợp tác quốc tế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 625/QĐ-BHXH năm 2016. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẻ giúp ích cho bạn

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào