Yêu cầu về qản trị cơ sở dữ liệu công chức công nghệ thông tin ngành thuế

Yêu cầu về qản trị cơ sở dữ liệu công chức công nghệ thông tin ngành thuế được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Phương Thanh, tìm hiểu quy định về  ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành Thuế. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Yêu cầu về qản trị cơ sở dữ liệu công chức công nghệ thông tin ngành thuế được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Yêu cầu về qản trị cơ sở dữ liệu công chức công nghệ thông tin ngành thuế quy định tại Tiểu mục 2.2.2  Mục I Quyết định 594/QĐ-TCT năm 2009 về Quy chế ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

a/ Quản trị CSDL tại Cục Thuế

- Quản lý các phiên bản hệ quản trị CSDL do Tổng cục cung cấp. Thực hiện việc nâng cấp các phiên bản hệ quản trị CSDL, đảm bảo thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn của Tổng cục.

- Giám sát hoạt động của các CSDL và hệ thống ứng dụng liên quan tại Cục Thuế. Chỉ đạo; kiểm tra và hỗ trợ Chi cục Thuế về công tác quản trị CSDL của Cục và các Chi cục thuế.

- Sao lưu hệ thống các CSDL, kiểm tra chất lượng và đảm bảo khả năng khôi phục từ bản sao lưu CSDL khi cần thiết (có sự hướng dẫn phối hợp của cán bộ quản trị CSDL Tổng cục). Quản trị kỹ thuật website nội bộ Cục Thuế.

- Đảm bảo cung cấp hoặc trao đổi dữ liệu với các Chi cục Thuế và Tổng cục thuế. Đảm bảo các CSDL phục vụ trao đổi với các cơ quan ngoài ngành Thuế.

- Tổng hợp tình hình hoạt động của hệ quản trị CSDL và chất lượng của các CSDL trên địa bàn Cục Thuế (trong phạm vi được Tổng cục phân công giám sát) và tại các Chi cục Thuế để báo cáo lãnh đạo phòng và tổng hợp gửi Cục Thuế và Tổng cục Thuế (Trung tâm Tin học - Thống kê) định kỳ hàng quý.

b/ Quản trị CSDL tại các Chi cục Thuế:

- Trợ giúp quản trị CSDL tại Chi cục Thuế trên địa bàn quản lý.

- Thực hiện chức năng quản trị CSDL đối với CDSL trên Oracle. Thực hiện tinh chỉnh thông số phù hợp với sự tăng trưởng về dung lượng dữ liệu; Tinh chỉnh hiệu năng từng CSDL; Đảm bảo tài nguyên cho các CSDL hoạt động.

- Hướng dẫn và kiểm tra sao lưu hệ thống các CSDL, kiểm tra chất lượng và đảm bảo khả năng khôi phục từ bản sao lưu CSDL khi cần thiết cho các Chi cục.

Trên đây là nội dung câu trả lời về yêu cầu về qản trị cơ sở dữ liệu công chức công nghệ thông tin ngành thuế.  Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 594/QĐ-TCT năm 2009 .

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào