Tiêu chuẩn trình độ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của lãnh đạo cơ quan Thuế các cấp

Tiêu chuẩn trình độ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của lãnh đạo cơ quan Thuế các cấp được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Thành Nhân, tìm hiểu quy định về  ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành Thuế. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Tiêu chuẩn trình độ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của lãnh đạo cơ quan Thuế các cấp được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Tiêu chuẩn trình độ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của lãnh đạo cơ quan Thuế các cấp quy định tại Khoản 1 Điều 9 Quyết định 594/QĐ-TCT năm 2009 về Quy chế ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

- Có kiến thức cơ bản về ứng dụng CNTT và kỹ năng về quản lý CNTT.

- Khai thác được các thông tin tổng hợp về tình hình quản lý thuế tại đơn vị từ các phần mềm ứng dụng của ngành, của đơn vị.

- Có kỹ năng khai thác các Trang thông tin điện tử trên mạng nội bộ ngành Thuế và mạng Internet.

- Sử dụng thư điện tử (email), trao đổi trực tuyến (chat) và một số ứng dụng văn phòng khác để trao đổi, điều hành, chỉ đạo công tác.

- Có khả năng sử dụng một số chức năng cơ bản của các phần mềm ứng dụng văn phòng như: mở đọc, có ý kiến hoặc hiệu chỉnh, lưu giữ các văn bản trên máy tính,...

Trên đây là nội dung câu trả lời về tiêu chuẩn trình độ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của lãnh đạo cơ quan Thuế các cấp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 594/QĐ-TCT năm 2009 .

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào