Quản lý, phát hành phôi Chứng chỉ hành nghề lưu trữ

Quản lý, phát hành phôi Chứng chỉ hành nghề lưu trữ được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Gia Hân, tìm hiểu quy định về hoạt động dịch vụ lưu trữ. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là quản lý, phát hành phôi Chứng chỉ hành nghề lưu trữ được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Quản lý, phát hành phôi Chứng chỉ hành nghề lưu trữ quy định tại Điều 3 Thông tư 09/2014/TT-BNV hướng dẫn về quản lý Chứng chỉ hành nghề lưu trữ và hoạt động dịch vụ lưu trữ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành, cụ thể như sau:

- Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước thuộc Bộ Nội vụ có trách nhiệm in, phát hành, quản lý số lượng và cấp phôi Chứng chỉ hành nghề lưu trữ.

Mẫu phôi Chứng chỉ hành nghề lưu trữ được trình bày trên giấy cứng, khổ A4 (210 mm x 297 mm) (theo Mẫu 2, Phụ lục I).

- Trường hợp phôi Chứng chỉ hành nghề bị hư hỏng hoặc bị mất, Sở Nội vụ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi là Sở Nội vụ) báo cáo (gửi kèm theo phôi Chứng chỉ bị hư hỏng) và đề nghị Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước thuộc Bộ Nội vụ cấp lại.

Trên đây là nội dung câu trả lời về quản lý, phát hành phôi Chứng chỉ hành nghề lưu trữ. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 09/2014/TT-BNV.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào