Hệ thống tiếp nhận thông tin tờ khai hải quan điện tử của bên sử dụng thông tin

Hệ thống tiếp nhận thông tin tờ khai hải quan điện tử của bên sử dụng thông tin được quy định như thế nào? Tôi là Phương Yến, tôi đang làm việc tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1. Vì tính chất công việc, tôi có thắc mắc muốn nhờ Anh/Chị trong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Anh/Chị cho tôi hỏi là: Hệ thống tiếp nhận thông tin tờ khai hải quan điện tử của bên sử dụng thông tin được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi mong Ban biên tập có thể giải đáp thắc mắc giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn Anh/Chị trong Ban biên tập! 

Hệ thống tiếp nhận thông tin tờ khai hải quan điện tử của bên sử dụng thông tin được quy định tại Điều 8 Quy chế cung cấp, sử dụng thông tin tờ khai hải quan điện tử do Thủ tướng Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 33/2016/QĐ-TTg như sau:

1. Căn cứ điều kiện về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, bên sử dụng thông tin chủ động nâng cấp, xây dựng, triển khai hệ thống thông tin và phối hợp với Tổng cục Hải quan tiến hành kết nối các hệ thống để cung cấp, tiếp nhận và sử dụng thông tin tờ khai hải quan điện tử.

2. Để kết nối với Cổng thông tin hải quan, hệ thống tiếp nhận thông tin tờ khai hải quan điện tử của bên sử dụng thông tin phải đáp ứng các yêu cầu sau:

a) Áp dụng chữ ký số có hiệu lực theo quy định của pháp luật;

b) Thực hiện việc mã hóa đường truyền;

c) Đảm bảo an toàn thông tin theo quy định của pháp luật;

d) Tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật do Tổng cục Hải quan công bố, gồm: chỉ tiêu thông tin, định dạng dữ liệu, phương thức kết nối, tần suất trao đổi thông tin.

Trên đây là nội dung quy định về hệ thống tiếp nhận thông tin tờ khai hải quan điện tử của bên sử dụng thông tin. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 33/2016/QĐ-TTg.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tờ khai hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào