Quy định về gửi, nhận văn bản điện tử của Bộ Giao thông vận tải

Quy định về gửi, nhận văn bản điện tử của Bộ Giao thông vận tải được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Tuấn Tú đang tìm hiểu quy định công tác văn thư của Bộ Giao thông vận tải. Có thắc mắc tôi muốn nhờ ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là: Quy định về gửi, nhận văn bản điện tử của Bộ Giao thông vận tải được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Quy định về gửi, nhận văn bản điện tử của Bộ Giao thông vận tải quy định tại Điều 19 Quyết định 1640/QĐ-BGTVT năm 2017 Quy chế công tác văn thư, sử dụng văn bản điện tử và chữ ký số của Bộ Giao thông vận tải, cụ thể:

- Văn bản điện tử (trừ văn bản thuộc bí mật nhà nước) được gửi qua hệ thống thư điện tử hoặc qua hệ thống quản lý văn bản của Bộ Giao thông vận tải theo văn bản 4089/VPCP-TTĐT ngày 21 tháng 4 năm 2017 hướng dẫn quy trình gửi, nhận văn bản điện tử.

- Khi gửi văn bản điện tử qua hệ thống thư điện tử phải sử dụng địa chỉ thuộc hệ thống thư điện tử của Bộ Giao thông vận tải (@mt.gov.vn) và hệ thống thư điện tử có địa chỉ (tên miền.gov.vn) để bảo đảm độ tin cậy, an toàn, an ninh thông tin.

- Người nhận văn bản điện tử có chữ ký số phải kiểm tra chữ ký số theo quy định tại Khoản 5 Điều 26 của Quy chế này.

- Đối với những tài liệu điện tử có tính chất nhạy cảm (không phải tài liệu mật), sau khi ký xong phải mã hóa (mã mật) trước khi gửi bằng phần mềm GCA-01 do Ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp.

Trên đây là nội dung câu trả lời về quy định về gửi, nhận văn bản điện tử của Bộ Giao thông vận tải. Để hiểu  rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1640/QĐ-BGTVT năm 2017.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào